Wednesday
24
April
2024
(View: 40844)
Hội Thánh Phúc Âm - 14381 Magnolia St. Westminster, CA 92683 (NorthWest corner of Magnolia/Hazard). Liên lạc: vuxh2916@gmail.com
(View: 41401)
Kính Chúc Quý Thân Hữu & Giáo Hữu Cùng Toàn Thể Quý Thân Quyến một năm mới tràn đầy Thiên Ân & Thiên Phước ban từ Đấng Cứu Thế Jesus.
(View: 41585)
Cầu Nguyện chương trình tốt nghiệp kinh thánh tại gia Xin liên lạc email: VNFGMissions@yahoo.com

KINH THÁNH

Monday, September 13, 201012:00 AM(View: 7357)

Một trong những cái nhìn bao quát đẹp đẽ nhất về Kinh Thánh là của cố Tấn sĩ Somerville ở Tô-cách-lan như sau. Ông đã sánh Kinh Thánh với một Đền thờ. Ông nói: “Chúng ta có thể ví sánh Kinh thánh nầy với một Đền thờ lộng lẫy đã phải xây dựng mười bảy thế kỷ. Nhà kiến trúc sư và tạo dựng nên nó là Đức Chúa Trời, và bất cứ chỗ nào trong Kinh Thánh, các bạn cũng có thể thấy dấu vết của cùng một bàn tay mà bạn có thể phân biệt bởi những công tác đẹp đẽ của sự sáng tạo.

Đền thờ nầy gồm có sáu mươi sáu phòng rộng lớn – dầu kích thước không đều nhau. Mỗi một câu trong số 31.173 câu của Kinh Thánh là một viên đá, một cây xà, hoàn hảo hơn cả công trình xây dựng của Salômôn hay Xôrôbabên. Đền thờ đẹp đẽ nầy là của cả Gia đình Đức Chúa Trời. Tại đó, con dân Chúa được trưởng dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ, sắm sẵn cho sự sống đời đời. Và chẳng những trong khuôn viên thánh khiết đó, người ta chỉ thấy Hội thánh của Đức Chúa Trời, mà chính Đức Chúa Trời cũng luôn luôn hiện diện. Chúng ta hãy tận dụng sự cho phép của Nhà Vua để bước vào. Chúng ta đến gần qua một khu vườn đẹp đẽ, đó là vườn Êđen. Toà lâu đài đầu tiên chúng ta đến là một toà nhà cổ kính nhất. Nó gồm năm phòng; đó là các phòng của luật pháp và công lý – năm sách của Môi- se. Đây là phần hành lang đối với phần còn lại. Qua khỏi đó chúng ta đến một dãy gồm mười hai căn là thư viện của lâu đài, chứa các tàng thư lịch sử, những văn khế suốt một nghìn năm của Hội thánh từ Giô-suê đến Ê-xơ-tê. Rồi chúng ta vào vận động trường của các thánh, sân thể thao của lâu đài là sách Gióp. Và tất cả chúng ta bỗng thấy mình đứng giữa phòng hoà nhạc của lâu đài – sách Thi-thiên, là nơi trú ngụ của đoàn nam và nữ nhạc công với trống, phách, cung, đàn…

Sau đó chúng ta vào phòng giao tế - sách Châm ngôn; và kế bên là một phòng nhỏ nhưng rất quan trọng, phòng giáo hoá những kẻ phạm pháp – sách Truyền đạo. Kế đó là một giảng đường đẹp đẽ, được thiện cảm của những kẻ tang chế, sách Ca thương. Và đó đây trong phòng nầy của lâu đài là những Hoa viên đẹp đẽ theo kiến trúc Đông phương – sách Ru-tơ và Nhã-ca của Salômôn. Rồi chúng ta đến mười lăm phòng tráng lệ đặc biệt. Bước vào, các bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ nguy nga đập ngay vào mắt – đây là những buồng của lời Tiên tri.

Bây giờ, chúng ta đến phần tân kỳ nhất của toà lâu đài. Bước vào, chúng ta thấy mình băng qua bốn phòng cẩm thạch thuần chất hơn hết, và khi nhìn lên tường, ta thấy bốn bức chân dung toàn thân của chính Chủ nhân lâu đài, do bàn tay vô đối của Thánh Linh vẽ ra – đó là bốn sách Tin lành. Khi rời các phòng nầy, bạn sẽ nghe những tiếng động lạ kỳ như tiếng động cơ – tiếng bánh xe, tay quay, răng cưa – và mọi vật đều biểu lộ một vẻ hoạt động lạ thường. Bạn tìm ổ máy nhưng không thấy. Nó ở phía trên. Đây là phòng làm việc của lâu đài – sách Công Vụ các Sứ Đồ. Qua khỏi đó, chúng ta đến một dãy những căn phòng rất sang trọng – hai mươi mốt căn tất cả; và ta thấy không dưới mười bốn căn đều có khắc cùng một tên đáng kính – tên của vị Sứ đồ cho dân ngoại bang; những căn khác có tên của Giăng, Gia-cơ, Giu-đe và Phi-e-rơ. Đấy là những phòng thư tín của các vị Sứ đồ, nơi Chủ nhân đã chọn để chất chứa các kho tàng phong phú nhất của Nhà Ngài. Và bây giờ, chúng ta đến phần cuối của lâu đài, vào một hành lang bí mật, nơi tranh tối tranh sáng lẫn lộn một cách khác thường; và chúng ta thấy xuất hiện trước mắt những hình vẽ rất đỗi kỳ dị. Chúng ta đang ở trong gian hành lang bí mật của sách Khải Thị. Ở đó, chúng ta thấy Hội Thánh tương lai của Đấng Christ trên đất cho đến lúc chính Đấng Christ là Tân Lang đến.

Hãy bước ra bao lơn và nhìn ngoài xa, đó là một đồng cỏ tươi đẹp với dòng Sông Nước Sự Sống thuần khiết, và bên bờ là Cây Sự Sống với trái trổ mười hai mùa, và lá dùng chữa lành cho các dân. Và phía trên cao là một Thành phố toàn bằng vàng ròng, ngự trị trên đỉnh những ngọn đồi vĩnh cửu đang tắm mình trong ánh sáng và chói lòa trong hào quang – Thành Giê-ru-sa-lem Mới với nền toàn bằng kim cương, vách bằng ngọc bích, cửa nạm trân châu, không cần mặt trời, mặt trăng soi sáng vì vinh quang của Đức Chúa Trời soi sáng cho, và Chiên Con là ánh sáng của Thành”.
 
(Trích “Các nguyên lý cấu tạo Kinh thánh” của F. E. MARSH
- KREGEL PUBLICATION – Grand Rapids, Michigan – 1967).
Send comment
Your Name
Your email address
Thi Thiên này có hai mươi sáu câu cũng là hai mươi sáu lần tác giả khẳng định: “Sự nhơn từ Ngài còn đến đời đời”. Việc lặp đi lặp lại nhiều lần, diễn tả nỗi xúc cảm của tác giả khi nhìn thấy các việc quyền năng mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời đã làm. Ngài là thiện, Ngài là Chúa của các thần, là Chúa của muôn chúa; là Đấng dựng nên các từng trời, mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao…
Một tối nọ, cụ già lấy trong hộp ra một cây nến nhỏ và bắt đầu leo lên một cây cầu thang xoắn ốc. Cây nến hỏi: “Chúng ta đi đâu vậy?” “Chúng ta đi lên chỗ cao hơn ngôi nhà ở để chỉ đường cho các tàu biển vào cảng an toàn”. “Nhưng sẽ không có chiếc tàu nào trong cảng có thể thấy được ánh sáng của tôi – cây nến nói - bởi vì tôi quá nhỏ !” Cụ già đáp: “Nếu ánh sáng của ngươi nhỏ, ngươi chỉ có việc giữ ánh sáng, còn mọi việc khác để ta lo”.
Chúng ta chẳng biết một việc nhân đức nhỏ mọn có thể sanh những hiệu quả gì. Chàng thiếu niên nọ học trường Mỹ thuật, vào phòng làm việc của một danh họa nước Pháp, đang lúc ông đi vắng, chàng thấy một người ăn mày ngồi làm mẫu vẽ, bèn cho đồng tiền. Người đó là ai? Té ra Nam tước Jacques de Rothschild. Nam tước rất ưa mỹ thuật, nên bằng lòng ngồi mẫu vẽ người ăn mày, vì họa sĩ bảo đầu Nam tước có cái vẻ đặc biệt lắm.
“Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta, hãy ca tụng danh thánh của Ngài! Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, chớ quên các ân huệ của Ngài. Ấy là Ngài tha thứ các tội ác ngươi, chữa lành mọi bệnh tật ngươi, cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát. Lấy sự nhơn từ và sự thương xót làm mão triều đội cho ngươi. Ngài cho miệng ngươi được thỏa các vật ngon, tuổi đang thì của ngươi trở lại như của chim phụng hoàng”.
“Từ đời này qua đời kia” (All generations) tức các thế hệ, bao gồm tất cả con dân Chúa mọi thời đại đều “ở trong Chúa”, “cư ngụ trong Ngài”. “Nơi Ở” tức là “Nhà” - một nơi để nghỉ ngơi, yên nghỉ. Thế gian hôm nay chỉ là nhà tạm, lều trại; tất cả các Cơ đốc nhân là lữ khách trên trái đất này (Heb 11:13).
“Lại có lời Đức Giêhôva phán cùng tôi rằng: Hỡi Giêrêmi, ngươi thấy gì? Tôi thưa rằng: tôi thấy một cây gậy bằng cây hạnh. Đức Giêhôva bèn phán: ngươi thấy phải đó; ta sẽ tỉnh thức, giữ lời phán ta đặng làm trọn”.