Thursday
18
April
2024
(View: 40755)
Hội Thánh Phúc Âm - 14381 Magnolia St. Westminster, CA 92683 (NorthWest corner of Magnolia/Hazard). Liên lạc: vuxh2916@gmail.com
(View: 41264)
Kính Chúc Quý Thân Hữu & Giáo Hữu Cùng Toàn Thể Quý Thân Quyến một năm mới tràn đầy Thiên Ân & Thiên Phước ban từ Đấng Cứu Thế Jesus.
(View: 41547)
Cầu Nguyện chương trình tốt nghiệp kinh thánh tại gia Xin liên lạc email: VNFGMissions@yahoo.com

CẢM NGHĨ VỀ MỘT MÙA XUÂN

Monday, January 31, 201112:00 AM(View: 16456)
(thay cho Lời Chúc Xuân Tân Mão)
 
 
 Xuân Trên Đỉnh Bình An

Xuân là gì?

 Tự điển Hán giải thích: Xuân là Mùa đầu năm. Đời nhà Đường gọi Rượu là Xuân. Trai gái yêu nhau thì gọi nhau là Xuân.
 Một loại cây to và sống lâu (hay cổ thụ) cũng được gọi là Cây Xuân. Con cái mong cho cha được sống lâu nên ví cha như Cây Xuân....
 Tóm lại, từ ngữ Xuân được dùng để tượng trưng, điển hình, bày tỏ, tô điểm, trang trí, diễn tả những hình thể, hiện tượng, trạng thái, tư cách, dáng điệu, đẹp đẻ, cao trọng, qúi phái, sáng giá...

Xuân ở đâu?

 Như vậy, theo các định nghĩa kể trên, chúng ta thấy: không phải Xuân chỉ xuất hiện trong ba tháng đầu năm. Xuân luôn luôn hiện diện ở mọi nơi, trong bất luận thời gian, thời kỳ, thời đại, hay không gian nào, trong bất cứ hoàn cảnh, tình huống hay số kiếp nào...
 Thượng Đế sáng tạo Xuân và ban Xuân cho vạn vật và loài người, không phải chỉ có một lần trong bốn tiết mùa, để thay đổi quang cảnh, màu sắc, ấm lạnh, xoa dịu, vuốt ve... những cảm giác nhiêu khê theo sở thích hỗn tạp của muôn loài.
 Thượng Đế ban Xuân bất diệt cho đời sống nhân gian luôn luôn và mãi mãi, đẹp đẽ, tươi mới, hài hòa, phấn khởi, thích thú...
 Xuân không chỉ là mai, đào, lan, cúc, huệ.., không chỉ là hồng, tía, lam, huỳnh sặc sỡ.., không chỉ quà cáp, bánh trái, rượu thịt, quay cuồng... Xuân là chấp nhận, gần gũi, mật thiết, hài hòa, cảm thông,...
Xuân là Tình Yêu thiêng liêng, trường cửu của Thượng Đế ban cho loài người để có thể sống chung với nhau.

Chúa ban cho tôi một mùa Xuân.

 Xuân đã đến với tôi không phải trong ba tháng đâu năm, mà vào những ngày giá buốt, mưa phùn rả rít, ở tận miền Bắc xa xôi, cô đơn, lặng lẽ. Không mai, đào, lan, cúc. huệ… Không bánh trái, dưa thịt, rượu chè… Mà chỉ có một lá thư xanh màu hy vọng của người Em Gái Hậu Phương, đến từ miền Nam ngàn dậm, mang một tên đẹp dễ thương, và tự điển Hán văn diễn dịch là Tình Yêu.
 
Chúa đã đem Tình Yêu đến với tôi trong cô đơn, giá rét, không mai vàng, hồng đào, hay xanh lá... Núi đồi, sỏi đá, cây cành trơ trọi, sương mù lất phất, gió tuyết đìu hiu...
Một thứ Tình Yêu ấm áp lạ lùng bao phủ quanh tôi. Một thứ tình yêu không nói bằng lời, nhưng cảm thông qua giao bút. Một thứ tình yêu không trực diện, nhưng trông suốt con tim. Một thứ tình yêu không màu sắc ngoại hình, nhưng nội tâm giao cảm…
Xuân không hẳn phải trăm hoa đua nở, muôn sắc muôn màu, tưng bừng rộn rịp… Xuân chân chính có thể âm thầm lặng lẽ, chấp nhận, đơn sơ, khiêm nhu, bình dị, vui thỏa, hài hòa, bình an và phước hạnh trong Tình Yêu của Đấng Cứu Thế Jesus.
 Mùa Xuân là Tình Yêu thiêng liêng trường cửu - Thượng Đế dành ban cho tất cả những ai đến với Ngài, kính sợ Ngài và dâng trọn đời mình cho Ngài dẫn dắt và chăm nom. Amen!
 
Tạ ơn Chúa.
Send comment
Your Name
Your email address
Một trong những cái nhìn bao quát đẹp đẽ nhất về Kinh Thánh là của cố Tấn sĩ Somerville ở Tô-cách-lan như sau. Ông đã sánh Kinh Thánh với một Đền thờ. Ông nói: “Chúng ta có thể ví sánh Kinh thánh nầy với một Đền thờ lộng lẫy đã phải xây dựng mười bảy thế kỷ. Nhà kiến trúc sư và tạo dựng nên nó là Đức Chúa Trời, và bất cứ chỗ nào trong Kinh Thánh, các bạn cũng có thể thấy dấu vết của cùng một bàn tay mà bạn có thể phân biệt bởi những công tác đẹp đẽ của sự sáng tạo.
Một tối nọ, cụ già lấy trong hộp ra một cây nến nhỏ và bắt đầu leo lên một cây cầu thang xoắn ốc. Cây nến hỏi: “Chúng ta đi đâu vậy?” “Chúng ta đi lên chỗ cao hơn ngôi nhà ở để chỉ đường cho các tàu biển vào cảng an toàn”. “Nhưng sẽ không có chiếc tàu nào trong cảng có thể thấy được ánh sáng của tôi – cây nến nói - bởi vì tôi quá nhỏ !” Cụ già đáp: “Nếu ánh sáng của ngươi nhỏ, ngươi chỉ có việc giữ ánh sáng, còn mọi việc khác để ta lo”.
Chúng ta chẳng biết một việc nhân đức nhỏ mọn có thể sanh những hiệu quả gì. Chàng thiếu niên nọ học trường Mỹ thuật, vào phòng làm việc của một danh họa nước Pháp, đang lúc ông đi vắng, chàng thấy một người ăn mày ngồi làm mẫu vẽ, bèn cho đồng tiền. Người đó là ai? Té ra Nam tước Jacques de Rothschild. Nam tước rất ưa mỹ thuật, nên bằng lòng ngồi mẫu vẽ người ăn mày, vì họa sĩ bảo đầu Nam tước có cái vẻ đặc biệt lắm.
“Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta, hãy ca tụng danh thánh của Ngài! Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, chớ quên các ân huệ của Ngài. Ấy là Ngài tha thứ các tội ác ngươi, chữa lành mọi bệnh tật ngươi, cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát. Lấy sự nhơn từ và sự thương xót làm mão triều đội cho ngươi. Ngài cho miệng ngươi được thỏa các vật ngon, tuổi đang thì của ngươi trở lại như của chim phụng hoàng”.
“Từ đời này qua đời kia” (All generations) tức các thế hệ, bao gồm tất cả con dân Chúa mọi thời đại đều “ở trong Chúa”, “cư ngụ trong Ngài”. “Nơi Ở” tức là “Nhà” - một nơi để nghỉ ngơi, yên nghỉ. Thế gian hôm nay chỉ là nhà tạm, lều trại; tất cả các Cơ đốc nhân là lữ khách trên trái đất này (Heb 11:13).
“Lại có lời Đức Giêhôva phán cùng tôi rằng: Hỡi Giêrêmi, ngươi thấy gì? Tôi thưa rằng: tôi thấy một cây gậy bằng cây hạnh. Đức Giêhôva bèn phán: ngươi thấy phải đó; ta sẽ tỉnh thức, giữ lời phán ta đặng làm trọn”.